các rối loàn chức năng dục tình thường không ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe tuy vậy gây ảnh hưởng nhiều đến tinh thần, chất lượng cuộc sống người mắc bệnh và đối tác của họ. Bài viết Dưới đây sẽ giúp cho nghiên cứu về một số căn rối loạn chức năng tình dục thường gặp.

image

1. Một số chủng rối loạn chức năng dục tình phổ biến

1.1 Rối loàn ham muốn dục tình

Rối loạn ham muốn tình dục bao gồm rối loạn giảm ham muốn tình dục và rối loạn loại căm ghét, né tránh dục tình. Đây là hiện tượng người mang bệnh sợ gần gũi bạn tình, sợ quan hệ thể xác tiếp diễn liên tiếp, dai dẳng.

Rối loàn thèm muốn dục tình có khả năng diễn ra tại cả nam và phái yếu, phổ biến đặc biệt là ở những người lớn tuổi thông qua sự sụt giảm sức khỏe mối quan hệ tới tuổi tác. Các ảnh hưởng về tâm lý, tình trạng stress kéo dài hoặc mắc những căn bệnh mạn tính,... Cũng ảnh hưởng nhiều tới thèm muốn dục tình.

tại chị em, do phải đối mặt và giải quyết lớn câu hỏi về công việc, gia đình, tài chính, chăm sóc con cái, chăm sóc một số thành viên khác thường trong gia đình... Khiến họ căng thẳng, mệt mỏi, lãnh cảm, giảm ham muốn. Trong một số trường hợp, nữ mắc ám ảnh dục tình bằng quá khứ họ từng mắc lạm dụng tình dục, khi lập gia đình họ bị rối loàn khả năng dục tình, không có cảm xúc, lo lắng khi nên gần gũi chồng.

1.2 Rối loạn xuất tinh

Rối loàn xuất tinh là rối loạn khả năng tình dục phổ biến nhất tại đấng mày râu. Rối loạn xuất tinh gồm một số tình huống là: xuất tinh muộn, xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng và quan hệ không xuất tinh.
Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh sớm hơn hoặc trong 1 phút kể từ khi đưa dương vật vào trong âm đạo. Xuất tinh sớm bị nhiều lí do như thân thể mỏi mệt, không gian "yêu" tình dục chật hẹp, tâm lý sợ người khác thường nhận ra, sợ có bầu, thiếu kinh nghiệm, bằng mắc một bệnh kinh niên dẫn tới suy giảm chức năng tình dục hay qua lạm dụng thủ dâm từ lúc còn trẻ. Xuất tinh sớm sẽ gây sự hụt hẫng về tâm lý, nhận thấy e ngại khi quan hệ tình dục tại nam giới, sự ức chế khó nói ở phái nữ, trong một số trường hợp nặng, xuất tinh sớm trước khi "cậu bé" vào âm đạo sẽ dẫn tới vô sinh.

Xuất tinh muộn là dấu hiệu dù nhiễm đầy đủ một số kích thích, ham muốn tình dục, độ cương dương của "cậu nhỏ" nhưng lại khó khăn tới xuất tinh. Quan hệ dục tình sẽ tạo thành quá ngưỡng kích thích, hai bên đều mỏi mệt, không còn háo hức đón nhận những khoái cảm. Một số nguyên do gây nên xuất tinh muộn là tâm lý ám ảnh, tự ti, lo sợ, sợ có thai, bạn tình thiếu hấp dẫn,... Lâu dần trở thành phản xạ xuất tinh muộn. Các căn bệnh về thần kinh gây nên mất độ nhạy cảm khu vực "cậu bé" hoặc một số phẫu thuật tâm thần dẫn đến phá hủy vùng thần kinh cảm giác ở dương vật. Xuất tinh muộn còn có thể diễn ra tại những người nghiện ma túy, nghiện rượu, người áp dụng thuốc trị bệnh xuất tinh sớm, người mắc các chứng bệnh lý đi đái túa đường, tiểu phẫu tuyến tiền liệt,...

Đau khi xuất tinh cũng là một rối loàn chức năng tình dục ở nam giới, khi nam giới xuất tinh thay do cảm nhận được khoái cảm thì lại mắc cảm giác đau ở khu vực xương mu. Tình trạng này tiếp diễn lâu ngày khiến đấng mày râu bị ám ảnh dục tình, sợ không dám xuất tinh.
Xuất tinh ngược dòng là hiện tượng khi "yêu" tình dục vẫn đạt được khoái cảm nhưng không thấy xuất tinh ở bên ngoài hoặc chỉ xuất ra ngoài một ít. Khi kiểm tra nước đái thì thấy chứa tinh trùng. Xuất tinh ngược dòng là dấu hiệu ít diễn ra nhất trong một số rối loàn xuất tinh, nhưng mà đây là nguyên nhân gây hãn hữu muộn tại nam giới. Nếu thăm khám nước tiểu sau đây xuất tinh không phát hiện mang tinh trùng thì có khả năng bệnh nhân đã mắc những chứng bệnh như tắc ống dẫn tinh, thiểu năng tinh trùng hay căn bệnh bẩm đẻ không chứa tinh trùng.

1.3 Rối loạn cực khoái

Rối loàn cực khoái là sự chậm trễ, không hàng ngày lặp đi lặp lại cực khoái sau đây những giai đoạn kích thích tình dục thông thường. Rối loạn cực khoái thường gặp tại phụ nữ cao hơn, nguyên nhân vì những bệnh lý về thần kinh, lạm dụng một số chất dẫn tới nghiện hay dùng những thuốc chống trầm cảm.

1.4 Rối loàn cương cứng

Rối loạn cương dương là tình trạng "cậu nhỏ" không đạt được hoặc không duy trì được sự cương dương để thực hiện cuộc quan hệ. Rối loàn cương dương có nguy cơ vì tâm lý ám ảnh, mỏi mệt, ám ảnh dục tình do các lần thất bại trước đó. Nên xảy ra tình huống là các lúc thông thường như khi tiểu tiện, lúc mới ngủ dậy,... &Quot;cậu bé" có thể cương cứng tuy vậy khi giao hợp thì lại không làm được. Một số nguyên nhân ngoài tâm lý như do mắc các bệnh đi giải dỡ con đường, thần kinh, khác lạ nội đào thải, phẫu thuật vùng chậu, chấn thương cột sống,... Vì áp dụng cao rượu, bia, thuốc lá, ma túy,... Rối loàn cương dưỡng thường gặp tại đàn ông ngoài 40 tuổi. Nếu hiện tượng này bắt đầu ở những năm đầu tuổi 30 thì khi đến độ tuổi tứ tuần sẽ trở thành nguy hại hơn.

2. Làm sao khi bị rối loàn khả năng tình dục?

Khi bị rối loạn chức năng dục tình người bị bệnh không phải quá lo lắng mà cần tụ tập nghiên cứu, trang bị tri thức về tình trạng của mình. Từ đó, bị các phương pháp nhằm khắc phục một số lí do từ lối sống không khoa học, làm giảm dùng một số chất kích thích làm ảnh hưởng tới chức năng nhạy cảm.

Trong nhiều trường hợp, khi gặp các hiện tượng rối loàn chức năng tình dục mà bản thân chẳng thể tự điều chỉnh được, người có bệnh nên tìm sự trợ giúp từ bác sỹ thay bởi mặc cảm không đi khám, âm thầm chịu đựng hay tự tìm thuốc nhằm trị bệnh.

những thuốc điều trị nâng cao khả năng dục tình khi áp dụng nên chứa sự kiểm soát nghiêm ngặt, kê đơn khoa học với từng cá nhân cần nên chứa sự chỉ dẫn của bác sĩ, người bệnh không phải tự mua thuốc thông qua có khả năng gặp những công dụng phụ của thuốc khi áp dụng không đúng biện pháp.

Tùy theo từng trường hợp rõ rệt, để trị bệnh rối loạn chức năng dục tình, chứng lãnh cảm, ám ảnh dục tình, thầy thuốc chuyên khoa sẽ dùng phương pháp tâm lý, có khả năng phối hợp thêm những chủng thuốc như thuốc bổ thần kinh, thuốc giải sợ hãi, thuốc chống trầm cảm và một số thuốc điều trị liệu tâm thần bất thường,... Nếu nguyên do rối loàn khả năng tình dục bằng mắc các bệnh mạn tính hay bởi vì sử dụng thuốc kéo dài phải tham khảo quan điểm bác sỹ để mang phương pháp khắc phục

Nguồn: 

https://songkhoe24.webflow.io/

arrow
arrow
    全站熱搜

    songkhoe24 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()